Ra đời từ năm 1966, triển lãm INTERFORST do Tập đoàn Hội chợ Triển lãm quốc tế Messe Muenchen International (MMI) tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành lâm nghiệp, khai thác và sản xuất gỗ, đồ nội thất cơ hội được tiếp cận và sử dụng các loại máy móc và công nghệ ưu việt nhất. Hơn nữa, triển lãm còn cung cấp các thông tin thị trường, các xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của thế giới về đồ gỗ, nội ngoại thất. Điều này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường có kim ngạch xuất khẩu gỗ lớn và tăng trưởng nhanh như Việt Nam. Trong vòng chưa đầy 5 năm, ngành chế biến gỗ xuất khẩu của Việt Nam đã phát triển mạnh về năng lực, quy mô, giá trị sản xuất và mở rộng thị trường xuất khẩu tới 120 nước. Mặc dù năm vừa qua chịu nhiều ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, song theo số liệu của Tổng cục hải quan tổng giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam năm 2013 đạt 5,6 tỉ USD. INTERFORST thực sự là cầu nối giữa các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và nội thất Việt Nam với các doanh nghiệp quốc tế, tổ chức tại Việt Nam.
Năm 2010, triển lãm INTERFORST thu hút được 410 công ty tham dự đến từ 24 nước tới trưng bày sản phẩm trên diện tích 67.000m2 (trong nhà và ngoài trời). Triển lãm cũng ghi nhận số lượng khách tham quan kỷ lục với hơn 50.000 khách từ 80 quốc gia, trong đó khách quốc tế nhiều nhất từ các quốc gia như: Áo, Thụy Sĩ, Ý, Ba Lan và Pháp.
Ngoài ra, với mục đích tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia với khách tham quan cũng như giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất trong ngành lâm nghiệp, Ban tổ chức triển lãm INTERFORST 2014 phối hợp với Trung tâm Công nghệ và Kỹ thuật lâm nghiệp Đức (KWF) tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị chuyên đề với nội dung vô cùng phong phú và hấp dẫn như: “Khai thác gỗ bền vững”, “Sử dụng gỗ làm nhiên liệu” v.v…
Ông Nguyễn Đức Huy – Tổng Giám Đốc Công Ty CP Vinafor Đà Nẵng cùng Đoàn đại biểu Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm Interforst tại Đức.